Goalkub - ‘ยอร์ค’ จวก ‘คาร์ร่า’ สับฟอร์ม  ฮาแลนด์ ชี้คิดผิดซบเรือ 

'คาร์ร่า' สับฟอร์ม ฮาแลนด์ ชี้คิดผิดซบเรือ

‘ยอร์ค’ จวก ‘คาร์ร่า’ สับฟอร์ม ฮาแลนด์ ชี้คิดผิดซบเรือ

คาราเกอร์ เห็นฟอร์มในเกมดังกล่าว แสดงทัศนะเชื่อว่า ฮาแลนด์ อาจตัดสินใจผิดที่ย้ายซบ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เนื่องจากสไตล์การเล่นที่ไม่เข้ากัน 

ซึ่งในเกมฮาแลนด์ พยายามวิ่งเปิดช่องในการจ่ายบอลบ่อยครั้งมากแต่เพื่อนร่วมทางกับไม่ค่อยให้บอลพื้นที่ที่ได้เปรียบของการวิ่งของ ฮาแลนด์

ดไวท์ ยอร์ค ตำนานกองหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บอกว่าการที่ เจมี่ คาราเกอร์ วิจารณ์ว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ เลือกย้ายทีมผิดนั้นเป็นเรื่องไร้สาระ พร้อมแนะนำอย่าให้ความสำคัญในสิ่งที่ตำนานกองหลัง ลิเวอร์พูล แสดงความเห็น

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันอีกแล้วสำหรับคำพูดของ เจมี่ คาราเกอร์ ที่ชอบออกมาแสดงความคิดเห็นเชิงลบต่อนักเตะที่ผลงานดร็อปลงแค่แมตช์เดียวอย่าง “เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์” ที่ยิงไม่ได้ในเกมลีกที่ เรือใบสีฟ้าพ่าย สเปอร์ ไป 0-1 

ยอร์ค ไม่เห็นด้วยกับ คาราเกอร์ พร้อมเสนอมุมมองของตัวเอง

ตำนานกองหน้าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด รีบออกมาเบรค คาราเกอร์ ทันทีพร้อมพูดปกป้อง จอมมารบู “เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์” ทันที

“มันน่าตลกสุดๆ ที่ เจมี่ คารราเกอร์ บอกว่า เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ตัดสินใจผิดที่ย้ายร่วม แมนเชสเตอร์ ซิตี้, มันเป็นคำวิจารณ์ที่น่าขำ”

“ทุกคนคงมีความคิดเห็นเป็นของตัวเอง และทั้งผมกับคาร์ราเกอร์ ต่างเคยลงเล่นในระดับเดียวกัน แต่ไม่ว่า คาราเกอร์ จะพูดอะไรก็ตาม ผมขอแนะนำว่าอย่าไปให้ความสำคัญมากนัก”

“ก่อนหน้านี้ตอน ฮาแลนด์ ยิงประตูทั้งหลายได้ ทุกคนต่างพูดกันว่าเขาทำได้ดีแค่ไหนกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้”

“แล้วตอนนี้พอ ฮาแลนด์ ยิงไม่ได้แค่เกมเดียว ก็กลายเป็นว่าเขาเลือกย้ายผิดทีม ซึ่งนั่นเป็นทัศนะที่ไร้สาระสุดๆ จาก คาราเกอร์”

“แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แค่ต้องมองเห็นการวิ่งของ ฮาลันด์ ให้มากขึ้น แถมพวกเขามีหนึ่งในตัวจ่ายที่ดีที่สุดในโลกอย่าง เควิน เดอ บรอยน์ อีกด้วย, วิธีแก้ปัญหานั้นเรียบง่าย คือแค่จ่ายบอลทะลุช่องให้ ฮาแลนด์”

“มันไม่เกี่ยวกับเรื่อง ฮาแลนด์ เลือกย้ายผิดทีมแต่อย่างใด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นทีมที่ดีที่สุดมาตลอด 4 ปีหลัง ดังนั้นจะมีทีมไหนที่เหมาะสมกับ ฮาแลนด์ ไปกว่านี้อีก?”

ทั้งนี้ ออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวเตะวัย 22 ปี ปัจจุบันภายใต้ลูกทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ฮาแลนด์ ทำไปแล้ว 25 ประตูจาก 20 เกมในพรีเมียร์ลีก นำดาวซัลโวของลีก และทิ้งห่าง แฮร์รี่ เคน ผู้ท้าชิงที่ใกล้เคียงที่สุดอยู่ถึง 8 ประตู

ยังมีรายงานเพิ่มเติมจาก เดปอร์ติโบสื่อดังของสเปน เรอัล มาดริด อาจกลับมาให้ความสนใจในตัว เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อีกครั้ง

เรอัล มาดริด กำลังจับตาดูว่าสถานการณ์จะเป็นไปอย่างไร และอาจพยายามคว้าตัว ฮาแลนด์ อีกครั้ง หากรองจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกโดนลงโทษ

โลส บลังโกส ตกเป็นข่าวอย่างหนักกับอดีตกองหน้าโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เมื่อปีที่แล้ว แต่สุดท้ายเป็น แมนฯ ซิตี้ ที่จ่ายค่าฉีกสัญญา 60 ล้านยูโร คว้าตัวร่วมทัพ

ซึ่งเงื่อนไขข้อหนึ่งของสัญญา กำหนดค่าฉีกสัญญาของ ฮาแลนด์ วัย 22 ปี ไว้ 128 ล้านปอนด์ (ราว 5,180 ล้านบาท)

หากการสอบสวนพบว่ากระทำผิดจริงตามข้อกล่าวหา “เรือใบสีฟ้า” อาจโดนลงโทษสถานหนัก รวมตัดแต้ม และขับออกจากลีก ผนวกกับ ดาวยิงชาวนอร์เวย์เริ่มไม่ค่อยลงรอยกับ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ท่ามกลางความระส่ำระสายของสโมสร